top of page

ĂN THEO MÙA - VÌ SAO MÙA MƯA LÀ LÚC ĂN CHAY NGON NHẤT?

Ông bà ta từ lâu đã xem trọng quan niệm ăn uống thuận tự nhiên nhất. Một món ăn ngon chính là khi bản thân nó đã ngon. Rồi dần công nghệ nuôi trồn phát triển, văn hóa ẩm thực của con người đã xa rời tự nhiên. Nhưng bất kể dù phát triển đến đâu, thì những loại rau, cải, nấm, khi được trồng trọt thuận tự nhiên, phát triển và sinh sôi đúng độ, đúng mùa đều mang vị ngon tự nhiên và dinh dưỡng thuần khiết khó mà diễn tả được đối với người ăn chay.

 

lẩu chay, Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, nhà hàng chay người Hoa, ẩm thực chay Trung Hoa, món chay ngon người Hoa, quán chay người Hoa, quán chay quận 5, cơm chay, món chay, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàng chay ngon, món chay giao tận nơi

1. Nấm - Tinh hoa sản vật mùa mưa

Mùa mưa là mùa sinh trưởng mạnh mẽ của các loại nấm, mang đến nguồn nguyên liệu dồi dào cho ẩm thực chay. Đặc biệt là những loại nấm chỉ mọc trong mùa mưa như nấm mối, nấm thông, nấm tùng nhung...Nấm mọc vào mùa này thường có hương vị đậm đà, dai giòn và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với các mùa khác.


Nhờ vậy, các món chay chế biến từ nấm như Bánh Hoa Lan Nấm Thông - Súp Nấm Tùng Nhung Tóc Tiên - Củ Sen Xào Nấm Trùng Thảo & Hạt Thông...


Rau xanh - Món quà của đất trời

Mưa rào mang đến nguồn nước dồi dào, giúp rau củ quả phát triển xanh tốt, mọng nước và ngọt thanh hơn. Rau cải mùa mưa giòn tan, vị ngọt thanh mát, là nguyên liệu hoàn hảo cho các món salad, canh chay thanh đạm hay các món xào chay thanh tao. Đặc biệt, những loại rau đặc trưng của mùa mưa như rau muống, cải ngồng, măng tây, bông cải... khi chế biến món chay sẽ mang đến hương vị thanh mát đặc biệt khó quên.


Hơn hết, những loại rau sống nhúng lẩu trong mùa này luôn có chất lượng tuyệt vời, do đó bạn đừng bỏ qua các món lẩu trong dịp này nhé!


Ăn uống theo mùa chính là một nhánh quan trọng trong chế độ ăn tự nhiên. Bằng cách xây dựng thực đơn thuận mùa, bạn sẽ có được bữa ăn cân bằng dù chẳng biết gì về nhiệt tính, hàn tính, hay luận lý âm dương có trong thực phẩm.



Nguyên liệu - Chìa khóa cho món chay ngon

Đối với các món chay, nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến 70% chất lượng món ăn. Mùa mưa, khi các loại rau củ quả đang trong giai đoạn sinh trưởng tốt nhất, mọng nước và giàu dinh dưỡng, thì việc chế biến món chay sẽ trở nên dễ dàng và ngon miệng hơn bao giờ hết. Các món chay được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon sẽ mang đến hương vị thanh tao, tinh tế, đánh thức mọi giác quan của thực khách.


Mùa mưa thường khiến con người ta cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn. Do đó, việc thưởng thức những món chay thanh đạm, thanh lọc cơ thể trong những ngày mưa sẽ giúp tâm hồn thêm bình yên, nhẹ nhàng.


Mùa mưa không chỉ mang đến bầu không khí mát mẻ, dễ chịu mà còn là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những món chay ngon. Nhờ nguồn nguyên liệu dồi dào, tươi ngon và mang đậm hương vị thiên nhiên, ẩm thực chay mùa mưa hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên. Hãy thử một lần thưởng thức chay vào mùa mưa để cảm nhận sự thanh tao, tinh tế và những lợi ích tuyệt vời mà thiên nhiên mang lại cho bạn.


Hoan hỉ,

An Duyên.

-----


AN DUYÊN I CHAY - TRÀ -BÁNH

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5



Comments


bottom of page