top of page

VÌ SAO ĂN CHAY NGÀY HÈ THÌ MÁT, NGÀY MƯA THÌ ẤM NGƯỜI?

Ẩm thực chay từ lâu đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng ăn chay chỉ giúp thanh mát cơ thể, phù hợp cho những ngày nóng bức. Trên thực tế, ẩm thực chay, đặc biệt là ẩm thực chay Trung Hoa, với sự phong phú và đa dạng của nguyên liệu, có thể cung cấp nhiều dưỡng chất giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày mưa Sài Gòn.

 

lẩu chay, Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, quán chay ngon, quán chay quận 5, quán chay nổi bật, cơm chay, món chay, cách nấu món chay, An Duyên, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàng chay ngon, món chay giao tận nơi

Gia vị có tính ấm

Ẩm thực chay Trung Hoa thường sử dụng nhiều gia vị có tính ấm như gừng, quế, hoa hồi, nhục quế,... Những gia vị này không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, giảm ho và cảm lạnh. Quế giúp cải thiện lưu thông máu và hỗ trợ tiêu hóa. Hoa hồi giúp giảm đau bụng và đầy hơi. Nhục quế giúp làm ấm cơ thể và giảm đau nhức.


Đây chính là những loại gia vị được các đầu bếp chay An Duyên tận dụng tạo nên vị ngon đặc trưng của các món: Miến Trộn Tứ Xuyên, Lẩu Sa Tế, Tàu Hủ Ky Hấp Tàu Xì, Miến An Duyên, Canh Cải Chua Tứ Xuyên, ...



Thực phẩm có tính ấm

Ẩm thực chay tại An Duyên sử dụng nhiều loại thực phẩm có tính ấm như nấm, đậu phụ, các loại đậu, hạt, phải kể đến như:


Nấm đông cô, nấm tùng như và nấm kim châm không chỉ có vị ngọt, tính ấm, giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sức đề kháng. Trong những ngày mưa bạn có thể thử qua món Nấm Củ Sen Xào Cung Bảo, với vị ngon ấm từ nấm tươi xào cùng gừng, ớt chuông, vị thơm lan tỏa, ấm bụng. Ngoài ra trong những ngày người không khỏe, món Canh Củ Sen Tiềm Nấm Bụng Dê, Súp Nấm Tùng Nhung Tóc Tiên, Lẩu Thập Bảo cũng chứa những nguyên liệu chọn lọc, như một vị thuốc giải hàn, giải cảm hữu hiệu.


Ngoài ra trong các món chay, còn có một loại nguyên liệu quen thuộc, là đậu hủ, tàu hủ ky, giúp bổ máu và tăng cường sức đề kháng. Hạt thông, hạt điều, đậu phộng cũng cung cấp vitamin E và omega-3 tốt cho sức khỏe. Trái cây sấy khô giúp bổ phổi và tăng cường sức đề kháng: Đậu Hủ Ma Bà, Cơm Chiên Ô liu Đen Triều Sơn, Củ Sen Xào Nấm Trùng Thảo & Hạt Thông, Cà Tím Tư Xuyên cũng là những món ngon không thể bỏ qua.


Chế biến món chay ăn phù hợp

Để giữ ấm cơ thể trong những ngày se lạnh, nên chế biến các món chay theo phương pháp hầm, kho, nấu súp. Những phương pháp chế biến này giúp giữ nguyên dưỡng chất trong thực phẩm và làm ấm cơ thể tốt hơn. Nên hạn chế ăn các món chay sống hoặc lạnh như salad.


Ẩm thực chay Trung Hoa tại An Duyên không chỉ thanh mát mà còn có thể cung cấp nhiều dưỡng chất giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày se lạnh. Bằng cách sử dụng các nguyên liệu và chế biến món ăn phù hợp, bạn có thể thưởng thức những món chay ngon miệng, bổ dưỡng và góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân.


Hoan hỉ,

An Duyên.

-----


AN DUYÊN I CHAY - TRÀ -BÁNH

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5



Comments


bottom of page