top of page

Tại sao nên tập cho trẻ ăn chay?


Trong những năm đầu đời, vai trò của chế độ ăn rất quan trọng đối với trẻ, có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai phát triển. Tập cho trẻ ăn chay kết hợp với ăn mặn là cách bổ sung cho trẻ những loại thực phẩm ngon, giàu dinh đưỡng và lành mạnh

 

Dinh dưỡng từ rau, củ, ngũ cốc giúp cải thiện sức khỏe cho trẻ

Thực phẩm chay là nguồn dinh dưỡng quý giá, cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời cho trẻ ở mọi giai đoạn, từ thuở sơ sinh cho đến lúc thành niên. Trẻ sơ sinh không nhất thiết phải ăn chay, tuy nhiên với tình trạng ô nhiễm và hormon tăng trưởng trong chăn nuôi, thì ăn chay là sự lựa chọn khôn ngoan nhằm phòng tránh các vấn đề sau:

– Béo phì

– Tăng động

– Dậy thì sớm

– Tiền đề các bệnh "thời đại”: tim mạch, béo phì, ung thư...

Những món chay ngon dành riêng cho trẻ

Những lưu ý khi cho trẻ ăn chay:

Khi mới bắt đầu cho trẻ ăn chay nên từ từ, tiến hành từng bước một để bé kịp thích nghi với những thay đổi. không nên vội vàng hoặc đường đột thay đổi khẩu phần ăn của trẻ khiến cho trẻ bị sốc.

Nên cho trẻ ăn chay có sữa và trứng, bởi đây là hai loại thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn để sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng phong phú và phối kết hợp các loại thực phẩm vơi nhau để vừa tạo nên hương vị hấp dẫn vừa vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng: không nên cho trẻ ăn chay trường mà chỉ nên ăn từ 2-5 ngày/ tuần để phát huy tác dụng cao nhất.

Ngày nay, có rất nhiều trẻ em trên thế giới chọn chế độ ăn chay vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe.

Nếu trẻ nhà bạn quyết định ăn theo chế độ này, cả gia đình nên tạo điều kiện và hỗ trợ bé trong suốt thời gian thực hiện. Các bậc phụ huynh cũng nên quan tâm tới thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bé hàng ngày để có hướng ăn chay thích hợp, giúp bé vừa không lo bị thiếu chất, vừa phát triển một cách toàn diện.

Bình luận


bottom of page