top of page

MÓN CHAY THEO PHONG VỊ TỨ XUYÊN ĐẶC SẮC TẠI AN DUYÊN

An Duyên là một trong những nhà hàng chay hiếm hoi ở Sài Gòn - Chợ Lớn theo phong vị ẩm thực Trung Hoa độc đáo của vùng đất này. Kế thừa những món ăn đặc sắc vốn làm nên danh xưng "Ăn quận 5", những món chay đậm đà, lạ miệng, giúp những bữa chay trở nên thú vị hơn. Trong số đó phải kể đến vị ngon của những món chay theo phong vị Tứ Xuyên dành cho những tín đồ thích hương cay thơm.

 

Buffet chay, buffet lẩu, lẩu chay, Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, quán chay ngon, quán chay quận 5, quán chay nổi bật, cơm chay, món chay, cách nấu món chay, An Duyên, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàng chay ngon, món chay giao tận nơi

ĐẶC TRƯNG ẨM THỰC TỨ XUYÊN Ở AN DUYÊN CHỢ LỚN

Có nguồn gốc từ vùng Tây Nam Trung Quốc, ẩm thực Tứ Xuyên vô cùng phổ biến ở Trung Quốc và được ưa chuộng ở nhiều nước trong đó có vùng Chợ Lớn bởi hương vị đậm đà, đặc biệt là mùi vị của hạt tiêu Tứ Xuyên, một loại gia vị hiếm có trong các món ăn ở vùng khác.


Ẩm thực Tứ Xuyên Chợ Lớn nổi tiếng với việc sử dụng nhiều loại gia vị phù hợp với phong cách ẩm thực địa phương. Giảm đi vị cay nồng, tăng thêm hương vị kết hợp cùng chua ngọt để làm món ăn không ngấy. Các loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các hộ gia đình và quán ăn là "Ngũ vị hương" bao gồm thì là, tiêu, hồi, quế và đinh hương; ớt và hạt tiêu Tứ Xuyên.



CÁC LOẠI GIA VỊ TỨ XUYÊN TRONG MÓN CHAY AN DUYÊN

Ẩm thực Tứ Xuyên không thể thiếu hạt tiêu Tứ Xuyên, hạt tiêu đen, ớt, tương ớt đậu tằm, hẹ tây, gừng và tỏi. Đây là những gia vị bắt buộc phải có để mang lại hương vị đậm đà cho các món ăn nổi tiếng Tứ Xuyên.


Đậu hủ Ma Bà: Là món đậu hủ xào cùng Tương Đậu Biện Tứ Xuyên 辣豆瓣酱 thường được sử dụng trong ẩm thực Tứ Xuyên. Nó có hương vị mặn, nồng, Tương đậu dou chi 豆豉 cùng hạt tiêu Tứ Xuyên. Món ăn làm theo công thức chay với nấm bằm cùng mang hương vị mala điển hình. Tạo vị ngon thơm tho đậm đà, vô cùng hợp khi ăn cùng cơm trắng.


Nấm & Củ sen xào Kung Pao: Món ăn được chế biến bằng nấm đùi gà, nấm linh chi, củ sen xào cùng ớt đỏ khô với ớt chuông. Món ăn được đặt theo tên của Ding Baozhen, một tổng trấn Tứ Xuyên thời nhà Thanh. Nấm Củ Sen xào Kung Pao phổ biến hơn đối với người phương Tây so với đậu phụ mapo do món này có có vị ít cay nồng hơn, cùng vị sốt đặc trưng, mặn mà cuốn hút.


Cà tím Tứ Xuyên (Cà Tím Ngư Hương) nổi tiếng của vùng này. Tuy với tên gọi là ngư hương (mùi cá) nhưng mùi hương của món ăn hoàn toàn không đến từ khô, cá, hay bất kỳ loại hải sản nào. Vị thơm ngon mặn mà của món ăn đến từ hỗn hợp nước xốt thơm lừng được làm từ hắc xì dầu, tương đậu bản, đường, dấm, dầu ớt chưng.. có mùi thơm cực kì kích thích vị giác. Hòa quyện cùng nấm và cà tím tạo nên món ăn nổi tiếng gần xa mà bạn nên thử.


Canh chua Tứ Xuyên: Là một trong những vị phổ biến nhất trong ẩm thực Tứ Xuyên, phiên bản chua cay của món canh chay đến từ cải chua, vị đậm đà của xuyên tiêu cùng dầu ớt thơm lừng cũng được thêm vào để tạo ra hương vị có nhiều lớp hơn. Món ăn ấy vậy mà thanh, không ngấy, không quá cay và vô cùng dễ ăn cho mọi người.


Lưu lại những món chay ngon phong vị Tứ Xuyên trong những ngày mưa sắp đến, đây sẽ là một sự lựa chọn mới lạ để khám phá thêm những món ngon phong phú của ẩm thực chay Chợ Lớn


ƯU ĐÃI:

Áp dụng khi quý khách hàng đặt đơn trực tiếp tại các kênh của An Duyên:


Ưu đãi cho tất cả đơn hàng có giá trị từ 150,000

  • Giảm 15% cho đơn từ 1,000,000 và set tiệc

  • Giảm 100,000 cho đơn từ 800,000

  • Giảm 70,000 cho đơn từ 500,000

  • Giảm 50,000 cho đơn từ 350,000

  • Giảm 40,000 cho đơn từ 250,000

  • Giảm 20,000 cho đơn từ 150,000


Hoan hỉ,

An Duyên.


---


NHÀ HÀNG CHAY BẾP XANH AN DUYÊN

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947 - 090.8421.461

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5



Comentarios


bottom of page