top of page

MÓN CHAY MỚI - ĐẬU HỦ VÀNG NẤM RANG MUỐI KIỂU HONGKONG

Thực đơn món chay mới tại An Duyên đặc trưng bởi những món ăn sáng tạo theo phong vị món ngon của người Hoa Chợ Lớn - tạo nên sự mới lạ, ấn tượng cho những thực khách say mê những món chay ngon. Hôm nay cùng tìm hiểu về món Đậu Hủ Vàng Nấm Rang Muối Hongkong, sự kết hợp đặc biệt từ nguyên liệu chính là đậu hủ vàng thơm béo của người Triều Châu.

 

lẩu chay, Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, quán chay ngon, quán chay quận 5, quán chay nổi bật, cơm chay, món chay, cách nấu món chay, An Duyên, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàng chay ngon, món chay giao tận nơi
Món chay ngon từ đậu hủ vàng Triều Châu

ĐẬU HỦ VÀNG PHỔ NINH 潮州豆乾 - ĐẶC SẢN CỦA NGƯỜI TRIỀU CHÂU.

Đậu hủ vàng của người Triều Châu có lẽ dần phổ biến hơn trong thời gian vừa qua nhưng đây là món ăn truyền thống hàng trăm năm của vùng Triều Sán (潮汕地区), theo dấu chân di dân của người Tiều đến đất Chợ Lớn.


Phổ Ninh (普宁市) dưới thời nhà Minh là vùng đất nông nghiệp phát triển với sản lượng khoai lang, đậu nành rất cao, từ đó người dân đã quen dùng đậu nành sản xuất đậu hủ, nhưng do đậu hủ mềm, dễ vỡ khiến việc thương buôn mang đi xa gặp nhiều khó khăn.


Do đó người dân đã sáng tạo làm ra món đậu hủ vàng, đặc trưng bởi lớp bìa đậu hủ có màu vàng ươm, dai dai như một lớp "hoàng bào" quấn quanh lớp ruột đậu hủ trắng mềm, thơm béo. Từ đó những chiếc đậu hủ ngoài dai trong mềm đã giúp món ăn được vận chuyển đi xa hơn.


Món đậu hủ thể hiện trình độ cao trong cách chế biến, từ việc lựa chọn những hạt đậu nành tươi mẩy, cho đến thời gian ngâm đậu phù hợp, nhiệt độ sữa đậu nành, ép đậu hủ... từng bước phải chính xác để tạo độ đông phù hợp, tạo ra loại đậu hủ độc đáo này.



MÓN ĐẬU HỦ VÀNG HÒA HỢP CÙNG PHƯƠNG CÁCH RANG MUỐI KIỂU HONGKONG

Đậu hủ vàng thường được người Tiều chế biến thành nhiều món ăn, với nhiều cách, nhưng ngon nhất vẫn là chiên giòn. Bởi khi chiên, đậu hủ sẽ có lớp vỏ bìa giòn thơm dậy mùi hấp dẫn, bên trong vẫn giữ được độ thơm béo, ngọt thanh mùi đậu nành.


Khi kết hợp cùng kiểu rang muối Hongkong quen thuộc với tỏi băm phi vàng ràng cùng muối ớt, vị nồng thơm, cay, giúp món ăn thêm phần đậm đà, thêm nấm đùi gà béo dai được chiên giòn ăn cùng, mùi thơm thoang thoảng khơi dậy sự thèm ăn nhanh chóng, quả là một món chay ngon đáng thử


Món ăn Chợ Lớn là thế đấy, khi việc lựa chọn nguyên liệu đặc trưng của những vùng ẩm thực Trung Hoa được kết hợp với nhau để món ăn thêm đa dạng, phù hợp với cách ăn của người dân địa phương.


Nếu chưa từng thử món Đậu Hủ Vàng Triều Châu, thì tranh thủ dịp này, đến An Duyên thưởng thức nhé!


Hoan hỉ,

An Duyên.


-----


AN DUYÊN I CHAY - TRÀ -BÁNH

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5




Comments


bottom of page