top of page

LẨU SA TẾ CHAY - CẦU KÌ GIỮ LẠI VỊ NGON NGUYÊN BẢN CHỢ LỚN

Kể từ ngày ra mắt món mới, Lẩu Sa Tế Chay 沙茶火鍋 luôn gây kích thích và tò mò của thực khách cùng với câu hỏi "Cay không em"! Lạ thay, lẩu sa tế tuy nghe tên như thế mà lại thơm béo, không cay, nước lẩu sệt dùng cùng mì, hủ tíu, và các loại tàu hủ ky, rau nấm ăn kèm quả là hợp tình hợp lý trong mùa mưa Sài Gòn.

 

lẩu chay, Nhà hàng chay, nhà hàng chay An Duyên, nhà hàng chay tphcm, nhà hàng quận 5, quán chay ngon, quán chay quận 5, quán chay nổi bật, cơm chay, món chay, cách nấu món chay, An Duyên, nhà hàng chay q5, nhà hàng chay ngon tphcm, danh sách nhà hàng chay ngon, món chay giao tận nơi

MÓN LẨU NGON ÍT AI BIẾT Ở CHỢ LỚN

Chợ Lớn có một món ngon cỡ lẩu sa tế mà ít được biết thì kể cũng có cái hay riêng, nhiều người sống ở Sài Gòn cũng ít có dịp ăn, còn người ở các địa phương khác thì gần như chưa từng được nếm qua.


Lẩu Sa tế là một món ngon cầu kì vì loại bỏ thịt động vật, đòi hỏi các đầu bếp Chay chuyên tâm tạo nên với hơn 50 loại nguyên liệu và gia vị khác nhau, là một bí quyết riêng để chỉ qua những nguyên liệu thực vật lại tôn lên được vị ngọt đậm đà của nước dùng!


Để cân bằng vị giác, lẩu sa tế thường được kết hợp với nhiều loại rau củ, từ dưa leo, cà chua, ... khiến món ăn đạt đến độ sâu từ hương vị đến dinh dưỡng. Nếu còn phân vân liệu mình có hợp với món lẩu chay thơm ngon này không thì chỉ cần lặng lại, ngửi mùi hương tỏa ra khắp gian phòng của những nồi lẩu sa tế đang sôi sùng sục bàn bên cạnh, đủ để kích thích cơn thèm lên tiếng!



SA TẾ TRONG LẨU VÌ SAO ÍT CAY?

Vị thơm ngon của món ăn bắt nguồn từ loại gia vị thường thức mà mỗi gian bếp người Hoa ở Chợ Lớn luôn có - Sa tế. Sa tế vốn xuất thân từ nền văn hóa ẩm thực Triều Sán Quảng Đông. Qua thời gian dài, dòng di cư của người Triều Sán đến Đông Nam Á, trong đó có Việt ta, trải qua ngần ấy năm, sa tế dần dần được chấp nhận, và từ đó phát triển thành văn hóa gia vị địa phương độc đáo. Nếu như ở Mã Lai, Singapore, Indo có satay sauce, thì Chợ Lớn có sa tế, được phát âm theo phương ngữ Triều Châu, nên dịch sang tiếng Trung là “sa trà 沙茶”.


Lẩu sa tế ở Chợ Lớn là sự hài hòa giữa vị thơm của Sa tế, kết hợp cùng vị béo bùi của bơ đậu phộng, hòa cùng nước lèo được ninh hầm từ các loại rau củ quả, tạo nên vị ngon thơm lừng, nước lẩu sệt đặc đậm đà không ngấy, không ngán. Phô bày được trọn vẹn vị tươi ngon của các loại nấm dùng kèm. Húp từng ngụm nước lẩu, thực khách sẽ cảm nhận vị thơm đi dần vào sâu, ấm ấm, dễ chịu mà không cay, không gắt dầu dễ bị sặc như loại lẩu Mala đặc trưng Trung Quốc.


Nếu như An Duyên nổi tiếng bởi những món lẩu chay độc đáo như Lẩu Trường Thọ, Lẩu Thập Bảo, Lẩu Chua Cay, thì đến nay có lẽ lẩu Sa Tế với đậm phong vị Chợ Lớn chính là món ngon mà bạn cùng gia đình nên thử khi đến An Duyên.


Hoan hỉ,

An Duyên.

-----


AN DUYÊN I CHAY - TRÀ -BÁNH

𝐖𝐞𝐛:bepxanhanduyen.com

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 028.2212.9947

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 10 Nguyễn Tri Phương, P6, Q5


Comments


bottom of page